2 ngày trước, tôi gặp một cậu bạn cùng tuổi, làm lập trình ở admicro

Hôm nay, tôi gặp lại cậu ấy

Sau vài câu xã giao và trao đổi thông tin không quan trọng, cậu ấy nói cậu ấy đã tăng 10 cân trong một tháng

Tôi hỏi thật không, làm được như vậy thật chứ. Và một giờ sau tôi nghe cậu ấy kể về hành trình chinh phục của mình

Điều quan trọng nhất, là phải tin rằng mình làm được. Có niềm tin rằng bạn làm được điều gì, bạn sẽ chủ động tìm mọi cách để thực hiện nó.

Cách tăng cân của cậu ấy – cũng là cách mà tôi áp dụng, không phải là cách duy nhất, cũng không phải cách phù hợp với tất cả mọi người. Bạn phải đặt mục tiêu cho riêng mình, tin rằng mình đạt được mục tiêu ấy, thì bạn sẽ tự tìm và thử mọi phương pháp để tìm ra phương pháp đúng đối với mình.

Cách của cậu ấy:

Ăn:

Ăn thật nhiều, nhiều nhất có thể, hãy bỏ qua lời khuyên về hạn mức ăn của các chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia body building trong phòng tập. Bạn phải vượt qua hạn mức ấy.

Cơ thể của bạn tự đặt hạn mức để bạn chỉ vượt qua một chút mức dinh dưỡng cân bằng: nạp năng lượng để tiêu thụ cho các hoạt động của ngày hôm đó. Tham gia vào chương trình tăng cân này, bạn cần vượt qua hạn mức tự nhiên của cơ thể, để mức dinh dưỡng còn dư ra trở thành cơ và mỡ của cơ thể bạn.

• Sáng 5h: Ăn sáng bánh mỳ dinh dưỡng, uống sữa trước khi vào phòng tập
  • Sáng 7h: Ăn món có nước, uống sữa trước khi đến công ty làm việc
  • Trưa 12h: Ăn nhiều hơn mức có thể, ăn vượt qua mức no, ngán cũng phải ăn, căng bụng cũng phải ăn, kéo dài thời gian ăn để ăn được nhiều hơn (cậu ấy ăn từ 12h đến 13h30 – đúng bằng thời gian nghỉ trưa quy định của công ty), lấy nhiều canh để dễ ăn hơn, kèm môt ly sữa
  • Chiều 18h: Ăn một bữa nhiều dinh dưỡng, no trên thông thường, kèm một ly sữa
  • Đêm 10h: Ăn bổ sung bữa đêm nhiều dinh dưỡng, và uống sữa.

Mục tiêu là xác lập một cơ thể mới hoàn thiện, với một mức tiêu thụ năng lượng mới, chứ không phải là một cơ thể hiện tại với các cố gắng và một chút tích lũy. Việc cố tăng 2-3 cân trong một thời gian, khi bỏ rơi sẽ rất dễ quay về mức cũ, nhưng mức tăng 10 cân sẽ xác lập một cơ thể mới.

Uống:

• Mục tiêu uống 1 ngày 3 lít nước. Vượt qua lời khuyên một ngày uống 2 lít nước của các chuyên gia trong phòng tập.

Tập:

• Thứ nhất phải tin rằng mình sẽ đạt được mục tiêu
  • Thứ hai, không bỏ tập ngày nào. Tức là bỏ qua lời khuyên tập 1 ngày nên nghỉ 1 – 2 ngày để cơ thể hồi phục của các chuyên gia phòng tập. Vì như vậy bạn sẽ dễ bỏ cuộc, hôm nay mình vẫn cần hồi sức, lần này mình nghỉ 2 ngày thay vì một ngày, mình sẽ tập bù vào hôm sau v.v..v.v , dễ tự lấy lý do để dừng lại hoặc bỏ qua lịch.

Kế hoạch của tôi

Thời gian: 38 ngày, từ ngày 24/06 đến ngày 31/07 năm 2017

Mức tăng: 15 kg, từ 65kg lên 80kg, cân nặng được đo vào lúc sáu giờ sáng.